9 sai lầm nghiêm trọng khi đầu tư bất động sản bạn cần tránh 

Đăng ngày 25/06/2021

Đầu tư vào bất động sản được xem là một sự đầu tư thông minh được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách đầu tư đúng cách, đúng thời điểm thì việc gặp phải tình trạng ‘tiền mất tật mang” là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 9 sai lầm nghiêm trọng khi đầu tư bất động sản mà bạn cần nắm được để tránh rủi ro cho các nhà đầu tư.

Sai lầm của nhà đầu tư bấ động sảnSai lầm của nhà đầu tư bấ động sản

Bỏ qua việc xem vị trí của bất động sản           

Các chuyên gia bất động sản cho biết, khi mua bất động sản để đầu tư, vị trí quan trọng nhiều hơn là giá trị của nó. Chính vì vậy, yếu tố đầu tiên khi đầu tư vào bất động sản là bạn cần chú ý đến vị trí của căn nhà đó tọa lạc.

Sai lầm của nhà đầu tư khi mua bất động sản không xem vị tríBỏ qua việc xem vị trí của bất động sản là sai lầm lớn trong việc đầu tư nhà đất

Trong trường hợp đó là bất động sản đẹp nhưng không phải ở vị trí đặc địa thì các công ty bất động sản đại diện cho người mua cũng không “để mắt”. Sau khi mua căn nhà, bạn có thể sửa sang, cải tạo nhưng không thể thay đổi được vị trí.

Không tìm các khu đất để đầu tư

Nhiều người thắc mắc nhà đất hay căn hộ sẽ là bất động sản đầu tư tốt hơn? Thực tế là cả nhà đất hay căn hộ đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào mục tiêu đầu tư của bạn. Theo các chuyên gia chia sẻ, nhà đất được ưu tiên chọn đầu tư hơn căn hộ. Thê nhưng, căn hộ có thể cho thuê để kiếm tiền tốt hơn.

Sai làm khi bỏ qua việc tìm kiếm vị trí đất để đầu tưSai lầm khi bỏ qua việc tìm kiếm vị trí đất để đầu tư

Không biết nắm thời cơ

Đa số, tâm lý chung của những nhà đầu tư lần đầu thường có tâm trạng lo sợ trong lòng. Vậy nên, điều quan trọng nhất bạn cần làm là dẹp hết mọi lo lắng và đưa ra quyết định sáng suốt. Đừng đầu tư theo cảm tính, theo hiệu ứng số đông mà phải sử dụng kiến thức, tính toán hợp lý, đúng nơi, đúng chỗ.

Sai lầm không biết nắm bắt Thời cơ để đầu tưBạn cần biết nắm lấy thời cơ để có được cơ hội tốt nhất

Chủ quan với những chi tiết nhỏ

Hãy đặt vị trí của bạn vào người thuê nhà để đầu tư đúng chỗ. Ngoài vị trí tốt, bạn cần chọn hướng, có view nhìn ra công viên hay hồ, có chỗ đỗ ô tô,… Khi nắm được tâm lý này, bạn sẽ chọn được khu bất động sản có vị trí tốt nhằm sinh lời và kiếm tiền tốt hơn.

Bi quan về thị trường BĐS

Nhiều người cho rằng, việc đầu tư bất động sản là một trò chơi quá phức tạp và khắc nghiệt, chỉ dành cho những người giàu tham gia. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Bởi việc đầu tư vào bất động sản không quá khó khăn. Những ai có ý định đầu tư đều có thể trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Vỡ kế hoạch tài chính

Trước khi mua bất động sản lần đầu tiên, dĩ nhiên bạn phải phân tích tài chính, xác định việc bạn mong chờ gì trong việc đầu tư này. Việc không tính toán kỹ tài chính kinh tế cũng như lãi suất ngân hàng đã khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào khủng hoảng tài chính. Nhất là vào những thời điểm góp vốn và đáo hạn.

Không tính toán kỹ tài chính khi đầu tưViệc không  tính toán tài chính kinh tế kỹ càng sẽ khiến bạn rơi vào khủng hoảng bất cứ lúc nào

Không đánh giá đúng tiềm năng

Đây là sai lầm nghiêm trọng nhất của nhà đầu tư đối với bất động sản. Nhiều người đã quyết định chi một số tiền lớn để đầu tư mà không hề quan tâm bất động sản này sẽ dùng như thế nào và lợi nhuận tương lai ra sao. Họ chỉ biết rằng “mua 1, bán 2″ là đã có lợi nhuận, trong khi tiềm năng của bất động sản đó có thể là 4, 5 trong tương lai gần.

Không chú ý đến các tiện nghi của căn nhà

Các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn không nghĩ đến chức năng trong một ngôi nhà thì nên thay đổi. Người thuê nhà muốn có đầy đủ các đồ gia dụng như máy rửa bát, hệ thống sưởi, điều hòa trung tâm, bếp… Bởi đôi khi, nếu không lắp đặt thì có thể dẫn đến khó cho thuê.

Không nhờ tới sự giúp đỡ của chuyên gia.

Khi được các chuyên gia tư vấn, họ sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, rắc rối với những người mua bán nhà. Đồng thời, giúp cho quy trình mua bán diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. Do đó, bạn hãy tìm kiếm cho mình những chuyên gia giỏi, đáng tin cậy để được tư vấn và hỗ trợ.

Sai lầm khi đâu tư không nhờ sự trợ giúp của chuyên giaCác chuyên gia sẽ tư vấn, phân tích chi tiết giúp bạn hạn chế tối đa rủi ro

Trên đây là 9 sai lầm nghiêm trọng khi đầu tư bất động sản bạn cần tránh nếu có ý định tham gia. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất và trở thành một nhà đầu tư thông minh. 

Xem thêm: , , , , ,
Số điện thoại
0964.9999.62