Chí Linh Thành Phố Trẻ Đang Trên Đà Phát Triển

Đăng ngày 01/06/2021

Đến với Chí Linh ngày nay, bạn sẽ thấy trước mắt đó là một không gian đô thị hiện đại rộng mở với cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Có thể dễ dàng nhìn thấy, tiềm năng của một Thành phố trẻ Chí Linh đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Để phấn đấu trở thành một trong hai trung tâm kinh tế phát triển dẫn đầu của tỉnh Hải Dương.

Chí Linh – Thành phố trẻ đầy tiềm năng

Chí Linh từ một huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Hải Dương. Đến tháng 2/2010 huyện Chí Linh đã được công nhận là Thị xã. Đến ngày 1/3/2019 chính thức trở thành Thành phố trực thuộc tỉnh Hải Dương.

Thành phố Chí Linh hiện nay có tổng diện tích là 282,917 km2, dân số thống kê là 220.421 người. Thành phố có 19 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 14 phường và 5 xã.

Thành Phố Chí LinhChí Linh – Thành phố trẻ đầy tiềm năng

Với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, khu di tích được xếp hạng quốc gia. Trong đó có Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt. Được đánh giá là vùng đất địa linh nhân kiệt, đầy tiềm năng phát triển. Nên ngày càng thu hút đông đảo nhiều nguồn đầu tư cả trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chí Linh – ông Nguyễn Văn Huỳnh cho biết: “ Với quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Chí Linh tập trung quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Nhờ đó, diện mạo Chí Linh đã đổi thay rõ nét từng ngày.”

Chí Linh – Thành phố mới vươn mình phát triển mạnh mẽ

Trong giai đoạn 2016 – 2021, TP Chí Linh đã dành ra hơn 743 tỷ đồng ngân sách để tập trung đầu tư vào xây dựng cơ bản. Chỉ tính riêng năm 2018, Chí Linh đã triển khai 74 dự án chỉnh trang đô thị đầu tư xây dựng trên địa bàn. Đồng thời, còn tiến hành nhiều công trình phục vụ dân sinh như xây dựng và sửa sang các Trung tâm Thương mại Vincom, công viên cây xanh Hoa Lạc viên, dịch vụ và dân cư hồ Mật Sơn, Quảng trường Sao Đỏ, Khu Du lịch,…

Khu đô thị mới Chí Linh Palm City đang xây dựngKhu đô thị mới Chí Linh Palm City đang xây dựng

Bên cạnh đó về giao thông, TP Chí Linh đã có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt để giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án về xây dựng đường giao thông như cải tạo, nâng cấp đường cũ. Nhiều tuyến đường đã được cải tạo, nâng cấp như: đường Yết Kiêu, đường Bạch Đằng (phường Sao Đỏ), đường Thanh Xuân (Phả Lại). Dự án đường giao thông kết nối đường Nguyễn Huệ (phường Sao Đỏ) với đường 398 (trường THCS Chu Văn An).Dự án đường kết nối từ quốc lộ 18 với trung tâm xã Cổ Thành.

Đầu tư làm hệ thống, cống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, thoát nước…được xây mới góp phần làm cho cảnh quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp.

Không gian đô thị Chí Linh được mở rộng với việc phát triển các khu đô thị mới, điểm dân cư mới như: khu dân cư phường Sao Đỏ, khu dân cư phía Đông đường Yết Kiêu (phường Cộng Hòa), khu tái định cư hồ Côn Sơn,…

Thành Phố Chí Linh Phát TriềnChí Linh – Thành phố mới vươn mình phát triển mạnh mẽ

Cùng với đó, Chí Linh đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2017, trở thành một trong 2 đơn vị cấp huyện Top đầu của tỉnh về đích nông thôn mới, vượt xa chỉ tiêu đại hội Đảng bộ thị xã đề ra. Tổng nguồn lực xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã đạt trên 2.100 tỷ đồng. Trong đó, 70% là nguồn lực xã hội hóa. Riêng đầu tư hạ tầng giao thông chiếm trên 640 tỷ đồng, đầu tư cho các công trình thủy lợi là 208,6 tỷ đồng, nâng cấp cơ sở vật chất trường học trên 148 tỷ đồng, đầu tư nâng cấp hệ thống điện nông thôn 47,8 tỷ đồng,…

Nhà máy nhiệt điện Phả Lại Chí Linh(Ảnh) Nhà máy nhiệt điện Phả Lại Chí Linh

Lãnh đạo thành phố Chí Linh cũng cho biết, từ nay đến năm 2020, Chí Linh xác định xây dựng đô thị văn minh, văn hóa gắn. Với mục tiêu trở thành thành phố phát triển du lịch tâm linh, du lịch sinh thái trong tương lai. Thành phố nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi để tạo động lực phát triển. Thành phố xây dựng nhà máy rác thải theo công nghệ tiên tiến; tăng cường quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, chú trọng phát triển cảnh quan, kiến trúc đô thị,…

Nhờ những chính sách đổi mới, đầu tư xây dựng, giảm bớt các thủ tục hành chính, ưu đãi về thuế,…Những năm gần đây, thành phố Chí Linh nói riêng cũng như tỉnh Hải Dương nói chung, đã trở thành điểm điểm sáng thu hút đầu tư khu vực phía Bắc và nước ngoài.

Những ngày này, đi trên những con đường, góc phố, ngắm nhìn những công trình, dự án đang hoàn thiện hoặc tiếp tục triển khai càng thấy rõ sức trẻ đang trên đà phát triển mạnh mẽ của thành phố Chí Linh.

Xem thêm: , , , ,
Số điện thoại
0964.9999.62