Tập Đoàn FLC xin đầu tư 2 Dự án Bất động sản tại Chí Linh

Đăng ngày 02/06/2021

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hải Dương cho phép đầu tư 2 dự án trên địa bàn tỉnh. Vậy đó là những dự án nào? Tiến độ xây dựng ra sao? Đây chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt là với những ai đang sinh sống và làm việc tại Chí Linh. Thấu hiểu điều đó, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời chi tiết nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chủ tịch Flc Trịnh Văn Quyết Làm việc tại tỉnh Hải DươngChủ tịch Flc Trịnh Văn Quyết Làm việc tại tỉnh Hải Dương

Hai Dự án Bất động sản tại Chí Linh do FLC đầu tư

Mới đây, tập đoàn FLC vừa có công văn đề nghị tỉnh Hải Dương cho phép đầu tư 2 dự án tại Chí Linh. Bao gồm: 

  • Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao và vui chơi giải trí Hồ Bến Tắm – Hải Dương tại phường bến Tắm (Chí Linh) với quy mô lên đến 997 HA.
  • Khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, vui chơi giải trí, thể theo cồn Vĩnh Trụ (Chí Linh với quy mô lên đến khoảng 330 HA. 

Các dự án đều được xây dựng với mục tiêu trở thành khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng với đầy đủ các tiện ích như: Sân Golf, khu vui chơi, giải trí, công viên, mô hình đô thị thông minh mang tầm khu vực. 

Dự án sân Golf Chí Linh Đã Được hoàn thànhDự án sân Golf Chí Linh Đã Được hoàn thành

Theo thông tin từ nhà đầu tư thì những dự án này sẽ góp phần bổ sung công quỹ nhà nước, thu hút đầu tư và du lịch vào Hải Dương. Đồng thời giúp nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Đặc biệt là với những cư dân ở Chí Linh. 

Tiến độ xây dựng dự án tại Chí Linh 

Tuy nhiên, tại thời điểm này, cả 2 dự án mà FLC đầu tư ở Chí Linh đều chưa được triển khai do mắc một số thủ tục liên quan. Cụ thể:

Khu du lịch nghỉ Dưỡng Hồ Bến TắmKhu du lịch nghỉ Dưỡng Hồ Bến Tắm

Dự án khu đô thị, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hồ Bến Tắm có ranh giới chồng lấn với đất quân sự do Quân Khu 3 quản lý. Tập đoàn FLC đã có văn bản báo cáo lại với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương về vị trí khu đất quân sự này. Với mong muốn UBND tỉnh sớm thống nhất với quân Khu về diện tích đất quân sự có hướng giải quyết hợp lý nhất để doanh nghiệp sớm triển khai được bước tiếp theo của dự án.

Dự án khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cồn Vĩnh Trụ còn vướng hành lang thoát lũ của sông Kinh Thầy. 

Hướng xử lý những khó khăn, vướng mắc của FLC

Với những khó khăn trong quá trình triển khai dự án trên, ngày 06/11/2020, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với FLC. Tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã chỉ đạo UBND tỉnh và các ban ngành vào cuộc để giải quyết vấn đề mà tập đoàn đưa ra.

Với KĐT hồ Bến Tắm

Theo đó, UBND đã đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự thống nhất phạm vi đất đai, ranh giới để dự án khu du lịch sinh thái, khu đô thị hồ Bến Tắm triển khai bước tiếp theo. Hiện tại, tập đoàn FLC đã đề xuất ý tưởng giảm diện tích đất của KĐT xuống còn 728HA để phù hợp với ranh giới đất quốc phòng.

Lập quy hoạch Khu du lịch Nghỉ Dưỡng Hồ Bến Tắm Chí LinhLập quy hoạch Khu du lịch Nghỉ Dưỡng Hồ Bến Tắm Chí Linh

UBND tỉnh cũng đã có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND thành phố Chí Linh nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư, quy hoạch tuyến đường trục cảnh nối quốc lộ 18 với hồ Bến Tắm. Điều này giúp tạo mối liên kết giao thông cực thuận lợi, thúc đẩy phát triển du lịch.

Với KĐT cồn Vĩnh Trụ

Còn đối với khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, vui chơi giải trí cồn Vĩnh Trụ. Vì liên quan đến hành lang thoát nước nên FLC có đề xuất phương án quy hoạch mật độ đất xây dựng xuống còn dưới 5%. Thành phố Chí Linh đang tiến hành triển khai các bước bổ sung cho dự án này. Với thời gian dự tính là vào khoảng 2021 đến 2030. 

Khu sinh thái Cồn Vĩnh Trụ Hải DươngKhu sinh thái Cồn Vĩnh Trụ Hải Dương

Với sự vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng tháo gỡ các vấn đề khó khăn, dự tính 2 dự án mà tập đoàn FLC đầu tư tại Chí Linh có thể sẽ được thực hiện nhanh chóng. 

Trên đây là thông tin về Tập Đoàn FLC xin đầu tư 2 Dự án Bất động sản tại Chí Linh. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về dự án. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm: , , , ,
Số điện thoại
0964.9999.62