Dự đoán thị trường đất nền nửa cuối năm 2021 vẫn tiếp tục tăng

Đăng ngày 28/06/2021

So với năm 2020, 2021 được kỳ vọng là một năm bứt phá mạnh mẽ hơn sau một năm trầm lặng của nền kinh tế bất động sản. Đặc biệt là giai đoạn nửa cuối năm 2021.

Dự án đoán giá đất nền năm 2021Dự án đoán giá đất nền năm 2021

Vì sao giá nhà đất luôn tăng năm 2021?

Nhu cầu về nhà ở và đất đai là một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Vì thế, có thể dễ dàng thấy được nhu cầu về nhà ở với đầy đủ tiện ích, cùng không gian sống thoải mái, tiện nghi ngày càng nhiều hơn, nhất là đối với đại đa số các gia đình trẻ. 

Vậy nên, khi đầu tư vào mua bán nhà đất, nhà đầu tư luôn có được tiềm năng sinh lời trong tương lai là rất lớn. Đây là kênh đầu tư đang chiếm ưu thế và mang tính cạnh tranh lớn nhất trên thị trường.

Với nguồn cung hạn hẹp và mức cầu luôn tăng, dẫn đến sự tăng giá nhà đất trên thị trường. Rất khó để có thể tìm mua được một căn nhà vừa ưng ý vừa hợp với túi tiền ở khu vực thành phố. Ngay cả khi tìm được thì cũng sẽ khó để mua vì có quá nhiều người cùng ý định.

Vì sao giá nhà đất vẫn tăng trong năm 2021Vì sao giá nhà đất luôn tăng năm 2021?

Ly do tiếp theo khiến giá nhà đất luôn tăng là do lạm phát dòng tiền. Theo thời gian, giá trị đồng tiền ngày càng giảm đi nhưng đất thì không thể tăng thêm. Do đó, khi đầu tư, tích góp vào quỹ đất không chỉ giúp nhà đầu tư bảo vệ được dòng tiền do lạm phát mà còn tăng giá trị tài sản ở tương lai.

Nguyên nhân cuối cùng, nhà đất chính là tài sản không bị hao mòn theo thời gian và có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau tùy theo chủ sở hữu. Đây cũng chính là ưu điểm của việc đầu tư nhà đất.

Ngày nay, đi cùng với công nghệ, hình thức kinh doanh đầu tư đã ra đời rất nhiều kênh, nhiều phương thức tích trữ tài sản. Tuy nhiên, đầu tư vào nhà đất vẫn là kênh đầu tư tốt nhất được nhiều người lựa chọn đến thời điểm hiện tại. 

Xu hướng ứng dụng công nghệ vào giao dịch nhà đất

Đại dịch Covid-19 bùng phát, xu hướng giao tiếp không chạm đã tạo cơ hội cho công nghệ phát triển khi ứng dụng vào việc tìm kiếm thông tin, trao đổi, xử lý các thủ tục qua ứng dụng thanh toán, nhận thông báo online, tra cứu thửa đất,… vừa an toàn, vừa tiết kiệm được nhân công, chi phí và  mang tính chính xác cao.

Theo các chuyên gia nhận định, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tích cực sử dụng công nghệ vào các quá trình tư vấn phát triển dự án bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo 3D, 6D, tìm kiếm thông tin, booking online, … Điều này tạo nên một hệ sinh thái kết hợp đầy đủ tiện ích, dễ dàng quản lý và thuận tiện.

Tuy nhiên, các ứng dụng công nghệ này muốn phát triển nhanh và mạnh cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Cụ thể là tâm lý e ngại khi thực hiện các giao dịch mua bán online thông qua ứng dụng. Bởi các giao dịch này cần được “mục sở thị” tài sản và các giấy tờ pháp lý liên quan. Hơn nữa, đây là tài sản lớn nên nhiều người rất kỹ càng cân nhắc khi quyết định mua bán.

Xu hương giao dịch nhà đất bằng công nghệXu hướng ứng dụng công nghệ vào giao dịch nhà đất

Mặc dù đứng trước nhiều thách thức, nhưng thực tế đã chứng minh rằng các ứng dụng công nghệ đã giúp doanh nghiệp bất động sản chống chọi được với khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Đồng thời, đây cũng là công cụ hiệu quả để các doanh nghiệp tái cơ cấu và nâng cao chất lượng quản trị tại doanh nghiệp.

Chính vì thế, xu hướng ứng dụng công nghệ vào nhà đất sẽ tiếp tục được các doanh nghiệp ứng dụng để đẩy nhanh sự phục hồi sau dịch, tạo hướng đi mới bền vững và hiệu quả hơn.

 Sự dịch chuyển của dòng vốn

Dòng vốn đổ dồn vào bất động sản trong thời gian qua giúp các chuyên gia dự đoán giá đất giai đoạn  nửa cuối năm 2021 sẽ có dấu hiệu tăng mạnh. Nhờ vào việc ký kết thỏa thuận Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU, thị trường bất động sản công nghiệp chắc chắn có được thị phần rất lớn trong vốn đầu tư nước ngoài. 

Những dự án hiện nay được đầu tư tích hợp đầy đủ khi vừa có nơi sản xuất, nơi ở, y tế, giáo dục vừa có các dịch vụ vui chơi giải trí đi kèm. Đây chính là xu hướng phát triển tất yếu của thị trường.

Dịch chuyển dòng vốn và thị trường bất động sảnDịch chuyển dòng vốn và thị trường bất động sản

Các hoạt động logistics, kho bãi, kho vận,… cũng được dự đoán phát triển nhanh chóng trong thời gian tới đây. Tuy nhiên, nếu giá nhà đất tiếp tục tăng mạnh như thời gian này, tốc độ phát triển bất động sản công nghiệp sẽ ảnh hưởng không nhỏ, bởi liên quan đến chi phí thuê và chi phí giải phóng mặt bằng của doanh nghiệp.

Trên đây là những dự đoán thị trường đất nền nửa cuối năm 2021 của các chuyên gia bất động sản nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Đừng quên truy cập website của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường bất động sản nhé. Cám ơn bạn đã quan tâm!

Xem thêm: , ,
Số điện thoại
0964.9999.62