Những nguyên tắc “vàng” trong đầu tư đất nền hiệu quả, an toàn

Đăng ngày 15/07/2021

Hiện nay, đầu tư đất nền đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trên cả nước tham gia. Tuy nhiên, đây cũng là phân khúc tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Chính vì thế, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc “vàng” trong đầu tư đất nền hiệu quả, an toàn ngay dưới đây.

Lựa chọn đất nền có vị trí đắc địa

Đây là điều kiện tiên quyết khi nhà đầu tư chọn bất động sản đất nền. Vị trí đắc địa nghĩa là nhà đầu tư phải chọn lựa đất nền ở những nơi có khả năng kết nối về giao thông thuận tiện. Dễ dàng di chuyển đến các khu vực tiện ích xung quanh, như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí,… Điều này sẽ góp phần tạo tiềm năng tăng giá trong tương lai cho bất động sản.

Đầu tư bất động sản vị trí luôn là yếu tố quan trọng hàng đầuĐầu tư bất động sản vị trí luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu

Lưa chọn vị trí đầu tư bất động sản

Lựa chọn đất nền có vị trí đắc địa

Mua đất nền ở nơi có mật độ dân cư tương đối

Lý do lựa chọn đất nền ở nơi có mật độ dân cư tương đối là bởi, trước khi triển khai, rót vốn hàng ngàn tỷ đồng vào dự án, các chủ đầu tư đã nghiên cứu kỹ về thị trường, nhu cầu và tình hình giao thông khu vực đó.

Hơn nữa, khu vực có mật độ dân cư đông đúc sẽ tốt hơn hẳn nơi “đồng không mông quạnh”. Bởi khi chọn mua đất nền ở những nơi dân cư thưa thớt, hẻo lánh, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian đợi hạ tầng giao thông hoàn thiện. Quá trình tập trung dân cư cũng không phải một sớm một chiều.

Mua đất nền có pháp lý hoàn chỉnh

Vấn đề pháp lý là một trong những nguyên tắc “vàng” trong đầu tư đất nền hiệu quả, an toàn mà bạn cần đặc biệt chú ý. Để đầu tư đất nền hiệu quả, bạn nên chọn miếng đất có tính pháp lý rõ ràng. Và chúng không dính vào khu quy hoạch của Nhà nước hay đang trong quá trình tranh chấp hoặc cầm cố ngân hàng.

Pháp lý hoàn chỉnh bất động sảnMua đất nền có pháp lý hoàn chỉnh

Thực tế cho thấy, có rất nhiều nhà đầu tư cá nhân chọn đánh đổi giữa tính pháp lý lấy giá cả. Song, điều này lại đi kèm với rủi ro cực lớn. Có thể các đơn vị phát triển dự án không thể hoàn chỉnh và cung cấp giấy tờ như cam kết. Hoặc người mua sẽ phải chờ một thời gian khá dài mới ra sổ được.  Trường hợp xấu hơn nữa là không thể ra sổ bởi mảnh đất vướng các quy định quy chuẩn.

Nhà đầu tư nên biết định giá đất nền

Có không ít người tham gia đầu tư đất nền nhưng lại không có kinh nghiệm, kiến thức định giá đất nền chính xác. Dẫn tới một sai lầm đó là mua đất với giá cao hơn giá trị thực tại thời điểm mua. Điều này dẫn tới rủi ro rất lớn, nếu tương lai gần muốn bán thì sẽ rất khó bán vì đã mua với giá cao.

Chính vì thế, bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia thẩm định giá hoặc thuê dịch vụ thẩm định giá trước khi mua. Hoặc bạn có thể áp dụng phương pháp định giá so sánh. Bạn cần đi tìm hiểu, khảo sát kỹ lưỡng xung quanh đất nền, khu vực định mua. Từ đó, bạn sẽ nắm bắt được mức giá cơ bản của những lô đất tương tự và đưa ra được quyết định chính xác.

Chọn đất nền có tính thanh khoản tốt

Tính thanh khoản của khu đất chính là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt của bất động sản. Một mảnh đất tính thanh khoản cao tức là dễ dàng tìm được người mua ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn.

Yếu tố này đặc biệt quan trọng khi muốn đầu tư lướt sóng đất nền. Bởi mảnh đất có tính thanh khoản cao thì càng dễ bán nhanh. Từ đó, nhà đầu tư sớm thu hồi vốn khi cần tiền, tránh được tình trạng chôn vốn bất đắc dĩ.

Cân đối bài toán tài chính khi đầu tư

Theo chia sẻ của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn nên chọn sản phẩm đất vừa túi tiền, ưu tiên sử dụng số tiền nhàn rỗi để mua. Nếu chưa đủ tài chính thì bạn có thể đi vay mượn từ người thân, bạn bè bởi lãi suất thấp hoặc không mất lãi.

Cân đối tài chính đầu tư bất động sảnCân đối bài toán tài chính khi đầu tư

Bạn không nên sử dụng đòn bẩy tài chính. Nếu có thì cần tính toán kỹ lưỡng tổng thu nhập của gia đình, khả năng chi trả và không huy động vượt quá 50% giá trị khu đất.

Đầu tư theo đội nhóm

Đất nền là một thị trường phức tạp, có rất nhiều cạm bẫy với những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm. Vì thế, hình thức đầu tư theo đội nhóm đang được nhiều người áp dụng nhằm hạn chế tối đa rủi ro. Đồng thời, góp phần nâng cao cơ hội thành công từ việc hưởng lợi về sự am hiểu thị trường, kiến thức của các thành viên trong đội nhóm.

Trên đây là những nguyên tắc “vàng” trong đầu tư đất nền hiệu quả, an toàn được chia sẻ từ các chuyên gia mà bạn cần nắm được. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm những tin tức mới nhất về thị trường bất động sản, bạn đừng quên truy cập website của chúng tôi ngay tại đây!

Bán Đất Đấu Giá Do Nha Phương Liễu Quế Võ – Bắc Ninh

Xem thêm: , , ,
Số điện thoại
0964.9999.62