Đất nền Chí Linh sắp xảy ra cơn “sốt đất”

Đăng ngày 25/08/2021

Trái với những ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, thị trường Đất Nền tại Chí Linh – Hải Dương đang có dấu hiệu “hồi sinh”. Đây cũng là điều mà các chuyên gia bất động sản dự báo trước, đặc biệt là vào đầu và giữa năm 2021.

Thị trường bất động sản Thủ đô quá tải – giới đầu tư đổ về vùng ven “săn đất”

Những nghiên cứu của các chuyên gia đang cho thấy, thị trường bất động sản Thủ Đô đang ngày một “quá tải”. cùng với quỹ đất đầu tư đang dần bị thu hẹp, giá đất nền bị đẩy lên cao (542 triệu đồng trên 1 mét vuông) tại các khu vực trung tâm tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, các thành phố được coi là vệ tinh của Hà Nội lại đang được quy hoạch mở rộng một cách hợp lý, cơ sở hạ tầng cùng với các khu công nghiệp đang ngày một phát triển nhanh chóng và đồng bộ như Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang…đã thu hút một lượng không nhỏ các nhà đầu tư bất động sản.

Trong đó, tỉnh Hải Dương đang nổi lên và trở thành “ngôi sao sáng” trong mắt giới chuyên gia bất động sản. Với lợi thế nằm trên vành đai kinh tế Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng- Quảng Ninh, sát với hành lang kinh tế ven biển vịnh Bắc Bộ – khu vực có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cả nước, và chỉ cách Thủ Đô Hà Nội 70 km, Hải Dương được đánh giá là “miền đất hứa” dành cho giới đầu tư.

Khu công nghiệp Cộng Hòa Chí LinhKhu công nghiệp Cộng Hòa – Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Ước tính đến nay, tỉnh Hải Dương có tới 10 khu công nghiệp được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, có 38 cụm công nghiệp được thành lập; 8 cụm công nghiệp có nhà đầu tư hạ tầng. 

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương cũng cho biết, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có văn bản xin bổ sung thêm hơn 50 CCN mới với tổng diện tích lên tới trên 3.000 ha trong thời gian tới. 

Là tỉnh có vai trò là một trung tâm công nghiệp của toàn vùng, Hải Dương đang phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian tới.

Ngoài ra, về kinh tế, Hải Dương cũng đứng thứ 5 trong danh sách các tỉnh trọng điểm của khu vực Bắc Bộ, đứng thứ 11 cả nước, thu nhập bình quân đầu người (GDP) đứng thứ 19 và thu ngân sách nhà nước cũng đạt tới 20 nghìn tỷ đồng. Điều này cho thấy, Hải Dương đang có lợi thế rất lớn về mặt địa lý, kinh tế – xã hội. Nếu được đầu tư phát triển một cách đúng đắn, đây sẽ là “vùng đất hứa” của thị trường bất động sản.

Thành phố Chí Linh – khu vực chiếm sóng thị trường bất động sản tỉnh Hải Dương

Nằm trên quốc lộ 18 và quốc lộ 37, là nơi hội tụ của sáu con sông thuộc hệ thống sông Lục Dầu (sông Thái Bình), thuộc vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Bắc Bộ, thành phố Chí Linh – Hải Dương có lợi thế rất lớn trong cuộc đua phát triển của thị trường bất động sản. 

Được coi là đô thị loại 3 từ năm 2015, đang trên đà trở thành đô thị loại II và tiến tới độ thị loại I trong thời gian không xa, thị trường bất động sản tại thành phố Hải Dương được ghi nhận là có nhiều chuyển biến tích cực. Theo thống kê, giao dịch bất động sản tại thành phố này đang là khá sôi động, giá dao động tặng từ 20 đến 30% trong một vài năm trở lại đây.

Di tích lịch sử Côn Sơn Kiếp BạcDi tích lịch sử Côn Sơn – Kiếp Bạc

Với định hướng trở thành thành phố công nghiệp, không chỉ tập trung vào thị trường trong nước, tỉnh Hải Dương còn hướng đến các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm mục đích đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh. Thành phố Chí Linh đang là 1 trong 2 khu vực tập trung các cụm công nghiệp lớn nhất của tỉnh Hải Dương. 

Các khu – cụm công nghiệp lớn có thể kể đến như: khu công nghiệp Cộng Hòa, cụm công nghiệp Tân Dân, Phả Lại, Văn An,… đã và đang thu hút lượng lớn lao động và chuyên gia lớn đến làm việc và sinh sống.

Không chỉ được coi là thành phố Du lịch, Công Nghiệp và Thương Mại, Chí Linh còn được biết đến là nơi sở hữu tới 300 di tích và thắng cảnh nổi tiếng quốc gia. Đặc biệt có thể kể đến Khu di tích lịch sử quốc gia Côn Sơn – Kiếp Bạc, Đền Nam Tào – Bắc Đẩu, Đền thờ Chu Văn An, Chùa Thanh Mai….thu hút hàng ngàn lượt du khách tới tham quan mỗi năm, góp phần củng cố giá trị bất động sản tại vùng đất này tăng mạnh mẽ trong tương lai.

Bên cạnh đó, Chí Linh cũng đã và đang được định hướng trở thành trung tâm văn hóa, thể thao và giải trí hàng đầu của tỉnh Hải Dương, với khu liên hợp văn hóa – thể thao thành phố có sức chứa lên tới 30.000 người, Đại học Sao Đỏ, khu quy hoạch hành chính mới ngay tại trung tâm thành phố. Đây là nỗ lực của chính quyền, nhằm phát triển và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, biến Chí Linh thành mảnh đất màu mỡ dành cho giới đầu tư bất động sản trong tương lại không xa. 

Bất động sản Chí Linh, Hải Dương hút nhiều “ông lớn”

Việc phát triển ngày càng mạnh mẽ đã khiến thành phố Chí Linh thu hút được rất nhiều “ông lớn” trong giới đầu tư bất động sản. Trong đó có thể kể đến tập đoàn FLC, Việt Tiên Sơn, Hoàn Hảo, HOD. Constrexim, Vingroup,  Đất Việt Group…với mức tổng đầu tư đăng ký lên tới con số hàng tỷ USD.

Mới đây, tập đoàn FLC đã xin chủ trương đầu tư 3 dự án bất động sản có quy mô tương đối lớn, trong đó bao gồm Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Hồ Bến Tắm; Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí cồn Vĩnh Trụ; Khu đô thị mới Bắc Cầu Hàn. 

Tập đoàn Vingroup cũng đã nhận đất triển khai dự án xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao tại trung tâm phường Sao Đỏ và hồ Mật Sơn.

Khu đô thị Chí Linh - Hải DươngKhu đô thị Chí Linh – Hải Dương với bước chuyển mình mạnh mẽ

Theo các chuyên gia, những dự án vừa nêu trên sẽ góp phần nâng cao đời sống của người dân trong địa bàn thành phố, cũng như sẽ thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư khác “tiến đánh” mạnh mẽ về mảng du lịch. Qua đó, giá trị bất động sản tại đây sẽ ngày một tăng mạnh.

Theo đánh giá, nguyên nhân khiến thị trường BĐS cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng sôi động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, mặc dù dịch đã cơ bản được kiểm soát nhưng nguy cơ tái bùng phát vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Ảnh đất nền Khu Công Nghiệp Cộng Hòa Chí LinhẢnh đất nền Khu Công Nghiệp Cộng Hòa Chí Linh

Vì vậy, thay vì mở rộng sản xuất, nhiều doanh nghiệp đổ tiền vào BĐS như một kênh “trú ẩn” an toàn. Bên cạnh đó, một phần dòng tiền từ thị trường chứng khoán cũng được đưa vào BĐS. Đặc biệt, lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng luôn duy trì ở mức thấp trong khi lãi suất cho vay vẫn cao khiến nhiều người chuyển hướng đầu tư sang BĐS. Ngoài ra, từ cuối năm ngoái đến nay, nguồn cung thấp cũng khiến giá BĐS trong tỉnh bị đẩy lên cao.

Dự án Khu đô thị Phía Đông Chí Linh đang triển khaiDự án Khu đô thị Phía Đông Chí Linh đang triển khai

Đất nền Chí Linh – Hải Dương chắc chắn sẽ trở thành “cơn sốt” trong tương lai không xa. Với việc tái cơ cấu và phát triển một cách mạnh mẽ thời điểm hiện tại, đây sẽ là “mảnh đất màu mỡ” dành cho bất kỳ nhà đầu tư nào dám mạo hiểm. Hy vọng rằng, qua bài viết của chúng tôi, các bạn cũng sẽ đưa ra được những quyết định hợp lý trên thị trường bất động sản vốn đầy biến động này!

Xem thêm: , , ,
Số điện thoại
0964.9999.62