Muốn mở bán dự án Đất Nền phải đáp ứng điều kiện gì? 

Đăng ngày 15/07/2021

Muốn mở bán dự án Đất Nền phải đáp ứng điều kiện gì? là câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Để giúp bạn giải đáp vấn đề này, các chuyên gia tư vấn của chúng tôi đã trả lời như sau:

Dự án Đất nền đã đủ điều kiên mở bánDự án Đất nền đã đủ điều kiện mở bán

Theo Điều 41 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014

Theo Điều 41 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai quy định điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê:

  • Phù hợp với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện.
  • Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải.
  • Chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai của dự án gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; thuế, phí, lệ phí liên quan đến đất đai nếu có.
  • Dự án thuộc khu vực, loại đô thị được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền quy định tại Khoản 2 Điều này.
  • Chủ đầu tư dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại các khu vực không nằm trong địa bàn các quận nội thành của các đô thị loại đặc biệt; khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị.
  • Hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để tự xây dựng nhà ở phải thực hiện việc xây dựng nhà ở theo đúng giấy phép xây dựng, tuân thủ quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị đã được phê duyệt.
  • Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết Điều này.

Đất nền dự án Mở bánTheo Điều 41 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014

Theo Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản

Còn theo Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản quy định điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh:

  • Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.
  • Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Mở bán đất nền giá rẻTheo Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp vấn đề Muốn mở bán dự án Đất Nền phải đáp ứng điều kiện gì? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn.

Số điện thoại
0964.9999.62