Năm 2022 thị trường Đất Nền vẫn tiếp tục lên ngôi

Đăng ngày 26/07/2021

Theo đánh giá của một số chuyên gia bất động sản, trong năm 2022, bất động sản vẫn là kênh sinh lời và an toàn cho các nhà đầu tư. Cụ thể như thế nào, hãy cùng chúng tôi phân tích dự đoán giá đất nền năm 2022 trong bài viết dưới đây nhé.

Đất nền tăng tốc trong năm 2022

Chu kỳ bất động sản đạt đỉnh những năm qua

Xét ở phương diện chu kỳ trong khoảng gần 30 năm qua, thị trường bất động sản cho thấy đã đạt đỉnh ở các năm.

  • Thị trường đạt đỉnh lần đầu tiên vào năm 1994. Đây là thời điểm đất nước vừa ra khỏi thời kỳ khủng hoảng kinh tế – xã hội.
  • Thị trường BĐS Việt Nam đạt đỉnh lần 2 vào năm 2001. Thời điểm sau khi Mỹ và Việt Nam ký hiệp định thương mại song phương. Ngày sau khi kết thúc cuộc khủng hoảng tài chính và tiền tệ khu vực.
  • Thị trường đạt đỉnh lần thứ 3 vào năm 2008, sau khi Việt Nam gia nhập tổ chức WTO – tổ chức thương mại thế giới.
  • Thị trường tiếp tục đạt đỉnh lần thứ 4 vào năm 2014, khi giá vàng giảm sâu vào năm 2013 sau 10 năm tăng mạnh.

Chu kỳ Bất động sảnChu kỳ bất động sản đạt đỉnh những năm qua

Từ 4 đỉnh cũ cách nhau khoảng 6 – 7 năm qua, cho thấy chu kỳ đạt đỉnh bất động sản sẽ rơi vào năm 2020 – 2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid19, thị trường bất động sản vẫn chưa thấy đỉnh vào năm qua. Và hiện nay, thị trường BĐS vẫn còn nhiều tiềm năng cho sự phát triển mới.

Những tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản năm 2021 và 2022

Việt Nam có mật độ dân số tăng nhanh và đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Theo số liệu thống kê năm 2019, tổng dân số của nước ta hơn 96 triệu người. Trong đó, mật độ dân số trung bình 290 người/km2 và tỷ lệ dân số ở thành thị ngày một tăng lên. Điều này cho thấy nhu cầu đất ở ngày càng tăng cao trong những năm tới. 

Trong khi đó, tốc độ gia tăng diện tích đất ở và đất chuyên dụng hàng năm chỉ khoảng 1%. Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng đất ở ngày càng trở nên khan hiếm và có nhiều tiềm năng tăng giá cao hơn trong tương lai.

Tiềm năng thị trường Bất Động Sản năm 2022Những tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản năm 2021 và 2022

Sự căng thẳng chính trị và kinh tế Mỹ – Trung ngày càng leo thang. Vì thế, nguồn vốn trọng yếu từ các doanh nghiệp nước ngoài cũng đổ liên tục vào Việt Nam. Cơ hội cho bất động sản công nghiệp cũng theo đó tăng lên. 

Cộng với đó, là sự phát triển của những doanh nghiệp trong nước, các công ty khởi nghiệp mọc ra, mở rộng sản xuất,… tạo công ăn việc làm và gia tăng nguồn thu nhập cho người dân.

Một yếu tố quan trọng khác dẫn đến biến động bất động sản đó là mối quan hệ giữa các thị trường đầu tư. Nguồn tiền từ thị trường tài chính, chứng khoán và thị trường tiền số sẽ đổ về thị trường bất động sản trong tương lai.

Dự đoán giá đất nền có thể đạt đỉnh trong năm 2022

Từ những thông tin trên đã cho thấy có 2 chiều hướng dự đoán giá đất 2022 như sau:

Dự đoán thứ nhất, giá bất động sản sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm và đạt đỉnh vào đầu năm 2022. Những dự đoán này dựa vào yếu tố nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam. 

Cùng với đó là các thông tin phát triển kinh tế như Việt Nam ký hiệp định tự do thương mại, việc nới lỏng tiền tệ làm cho lạm phát có xu hướng tăng, kéo theo nguồn vốn đổ dồn vào thị trường bất động sản. Thị trường bất động sản sẽ có cơ hội đạt đỉnh khi đại dịch covid19 được đẩy lùi và nền kinh tế hoạt động lại bình thường.

Dự đoán thứ hai cho thấy giá bất động sản 2022 có xu hướng tăng mạnh ở các khu vực TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Tuy nhiên, tổng thể cả nước sẽ theo chiều hướng giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Thị trường đất nền đạt đỉnh 2022Dự đoán giá đất nền có thể đạt đỉnh trong năm 2022

Nhìn chung, dù theo dự đoán nào đi nữa thì thị trường hiện nay cũng ghi nhận giá đất nền ở nhiều nơi đều có dấu hiệu tăng nhẹ. Chính vì thế, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hiệu quả trong tương lai. 

Xem thêm: , , ,
Số điện thoại
0964.9999.62