Nhu cầu Đất Nền bất ngờ tăng cao

Đăng ngày 01/10/2021

Giá bất động sản nhiều nơi đang tăng bất chấp dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế trong nước và thế giới. Đặc biệt là ở phân khúc đất nền.

Nhu cầu về bất động sản đang tăng mạnh 

Mới đây, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, hiện mức độ quan tâm tới bất động sản đang tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua, đạt 37% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đặc biệt, tháng 3/2021, Batdongsan.com.vn đã ghi nhận kỷ lục mới với 5 triệu người dùng (so với khoảng 4 triệu người dùng trước đây), lượng người dùng mới tăng trên 60% và đạt 12,5 triệu lượt truy cập (so với thời điểm cao nhất trước đây là 10 triệu lượt). Con số này thể hiện nhu cầu về bất động sản đang tăng mạnh và hiện đang có nhiều nhà đầu tư cá nhân quan tâm và tham gia thị trường.

Nhu cầu về bất động sản đang tăng mạnhNhu cầu về bất động sản đang tăng mạnh 

Dù dịch Covid-19 đợt 3 bùng phát vào cuối tháng 1, thời điểm trước Tết nguyên đán 15 ngày, nhưng tâm lý người tiêu dùng lại ổn định hơn so với các đợt lây nhiễm trước đó, nhu cầu tìm mua BĐS vẫn có xu hướng gia tăng, thậm chí tăng cao hơn cùng kỳ năm trước. 

Theo dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm và lượng tin đăng 30 ngày sau Tết âm lịch tăng mạnh so với 30 ngày trước Tết, lần lượt là 76% và 36%. So với thời điểm sau Tết 2020, lượt quan tâm cũng tăng tới 43%.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, sự quan tâm đến bất động sản các tỉnh xung quanh Hà Nội cũng tăng mạnh trong quý vừa qua. Trong phạm vi bán kính cách Hà Nội 50km, các tỉnh – thành vệ tinh đều chứng kiến sự tăng trưởng mạnh. Cụ thể, Thái Nguyên tăng 50%, Bắc Giang tăng 37%, Bắc Ninh 28%, Hòa Bình 35%, Hải Dương 19%. Không chỉ các tỉnh thành vệ tinh, mà khu vực vùng ven quanh bán kính 20km của Hà Nội cũng chứng kiến mức độ quan tâm tăng đáng kể trong quý 1/2021. Cụ thể, Gia Lâm (Hà Nội) tăng 18%, Ba Vì (Hà Nội) tăng 33%, Đông Anh (Hà Nội) tăng 36%, Từ Sơn (Bắc Ninh) tăng 67%, Quốc Oai (Hà Nội) tăng 32%, Văn Giang (Hưng Yên) tăng 13%, Thanh Trì (Hà Nội) tăng 8%.

Cơn sốt đất nền cũng gia tăng không ngừng

Ngay sau Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản tái khởi động ngoạn mục với hàng loạt kế hoạch ra hàng, giao dịch bất động sản tăng trở lại, tập trung ở loại hình đất nền. 

Thị trường sôi động nhờ lực đẩy cộng hưởng từ nhiều yếu tố như có đông đảo nhà đầu tư F0 tham gia thị trường; thông tin quy hoạch được tung ra ồ ạt; tăng khung giá đất. Các yếu tố này cùng cộng hưởng và tạo ra những “cơn sốt” tại một số địa phương. 

Bên cạnh các thị trường truyền thống, tại nhiều thị trường mới có thông tin quy hoạch hạ tầng được công bố, mức giá cũng tăng phổ biến từ 10-30%, một số nơi giá đất tăng gấp 2-3 lần trong thời gian ngắn.

Cơn sốt đất nền Không ngừng tăngCơn sốt đất nền cũng gia tăng không ngừng

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn, chưa khi nào các thông tin quy hoạch lại được tung ra ồ ạt với quy mô rộng như hiện nay. 

Từ hệ thống cao tốc miền Tây, đến quy hoạch sân bay, thành phố vệ tinh, đường ven biển, thành phố cấp 1 lên thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố trực thuộc Trung ương lên đô thị đặc biệt, quy hoạch hai bên bờ sông Hồng, xây thêm 12 cầu nối 2 bờ sông Hồng… 

Cả nước giống như một đại dự án được triển khai với quy hoạch đồng bộ. Những thông tin tích cực này đang “chắp cánh” cho thanh khoản và giá bất động sản đầu năm 2021, đặc biệt là ở phân khúc đất nền.

Ông Nguyễn Quốc Anh nhận định, ăn theo thông tin hạ tầng, có những nơi giá đất tăng dựa trên nhu cầu và tiềm năng, cũng có nơi giá tăng bị thổi lên với những tin đồn và có thể tác động tiêu cực tới thị trường.

Dự án đất nền công nghiệp Khu đô thị Phía Đông Chí LinhDự án đất nền công nghiệp Khu đô thị Phía Đông Chí Linh

Chẳng hạn, ở các khu vực như Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh… đều là những địa phương có lợi thế phát triển bất động sản công nghiệp, nhiều khu công nghiệp được phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng, tạo ra hệ sinh thái, giá đất tăng là dựa trên nhu cầu thật. 

Còn với những khu vực có thông tin quy hoạch sân bay, trung tâm thương mại… giá đất tăng nóng, tăng liên tục trong một thời gian ngắn có thể xem là bị thổi phồng, gây ra những tác hại xấu đến thị trường, đến xã hội.

Nhìn chung, dù mới đang ở thời điểm nửa đầu năm 2021, nhưng nhiều dự báo thị trường đất nền Việt Nam trong nửa cuối năm 2021 vẫn sẽ tiếp tục tăng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay tại đây để được tư vấn chi tiết hơn.

Số điện thoại
0964.9999.62