Tập đoàn FLC khảo sát đầu tư khu du lịch sinh thái tại Chí Linh

Đăng ngày 03/06/2021

Để các dự án hoạt động một cách trơn tru, tập đoàn FLC khảo sát đầu tư khu du lịch sinh thái tại Chí Linh rất tích cực. Với việc phối hợp cùng chính quyền địa phương thành phố Chí Linh, FLC tổ chức khảo sát phát triển du lịch, thương mại và khu dân cư nghiêm khắc. Tập đoàn này cho biết sẽ xem xét về tính khả thi và các chính sách phát triển để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho từng dự án tại Chí Linh.

Chí Linh tạo điều kiện thuận lợi để FLC triển khai dự án

Qua thị sát thực địa và làm việc cùng với chủ đầu tư, các ban ngành, địa phương có dự án đầu tư của FLC cho thấy Tp Chí Linh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để tập đoàn này triển khai dự án. 

Flc Triển Khai Dự án Tại Chí Linh Hải DươngThành phố Chí Linh tạo điều kiện thuận lợi để FLC phát triển dự án

2 dự án khu du lịch sinh thái tại Chí Linh được FLC đầu tư mạnh mẽ 

  • Tại Tp Chí Linh, tập đoàn FLC đầu tư vào dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái và vui chơi giải trí hồ Bến Tắm. Với diện tích hơn 997 ha, tọa lạc tại phường Bến Tắm, xã Hoàng Hoa Thám và xã Bắc An. 
  • Cùng với đó là dự án khu sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao và vui chơi giải trí cồn Vĩnh Trụ. Với diện tích 335 ha nằm ở xã Đồng Lạc, Tp Chí Linh và xã An Bình huyện Nam Sách. 

Các phương pháp giải quyết khó khăn

Theo khảo sát thực địa và làm việc cùng với nhà đầu tư, lãnh đạo thành phố Chí Linh và các sở ngành liên quan đưa ra những phương pháp giải quyết khó khăn còn vướng mắc mà FLC gặp phải như sau:

Tỉnh hải dương gỡ khó cho tập đoàn Flc Chí LinhTỉnh hải dương gỡ khó cho tập đoàn Flc Chí Linh

  • Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Lưu Văn Bản khẳng định tỉnh Hải Dương luôn tạo điều kiện để nhà đầu tư triển khai dự án đúng theo quy định mà pháp luật đưa ra. Phó chủ tịch giao cho Tp Chí Linh chủ động kiểm đếm và xác định hiện trạng ranh giới cho vùng dự án. 
  • Các sở ban ngành phối hợp cùng với địa phương và nhà đầu tư tiến hành điều chỉnh những hạng mục sao cho phù hợp với thực tế. Toàn bộ vấn đề liên quan cần được hoàn thiện thủ tục sớm để trình bày tại kỳ họp hội đồng nhân dân tỉnh sắp tới. 
  • Đối với nhà đầu tư cần thực hiện cam kết xây dựng dự án kết nối với những dự án lân cận và khu dân cư hiện có. Tích cực đưa ra phương pháp áp giá, giải phóng mặt bằng trong vùng dự án dựa trên cơ sở vận dụng tối đa những quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi của người dân. 

Giải quyết mọi khó khăn mà FLC còn vướng mắc khi đầu tư xây dựng dự án

Gỡ khó cho việc khảo sát đầu tư khu du lịch sinh thái tại Chí Linh

Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chuyên môn cùng chính quyền địa phương tích cực tháo gỡ khó khăn và vướng mắc cho 2 dự án tại Chí Linh mà FLC đầu tư. Dưới đây là những trở ngại mà khu du lịch sinh thái Chí Linh gặp phải khiến FLC khó khăn trong việc đầu tư xây dựng.

Vướng quy hoạch

  • Dự án khu đô thị, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hồ Bến Tắm. Với ranh giới chồng lấn đất quân sự do Quân khu 3 quản lý. Để giải quyết vấn đề này, FPC đã báo cáo với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh về những vị trí đất quân sự. Từ đó đưa ra đề nghị cho UBND tỉnh sớm thống nhất với quân khu 3 giải quyết đề FLC có thể triển khai sớm những bước tiếp theo. 
  • Dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao và vui chơi giải trí cồn Vĩnh Trụ thì vướng phải hành lang thoát lũ của hệ thống sông Kinh Thầy.

Tập trung vào việc tháo gỡ

Đứng trước những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai dự án của FLC lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với tập đoàn này ngày 6/11/2020. Tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã đưa ra chỉ đạo cho UBND tỉnh, các ban ngành, địa phương vào cuộc để giải quyết quyết liệt những vướng mắc của dự án mà FLC đầu tư. Sau đó, Ban Thường vụ tỉnh ủy bắt tay ngay vào việc thành lập Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn và đầy nhanh tiến độ triển khai dự án. 

Hơn nữa, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải kết hợp với UBND thành phố Chí Linh nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư, quy hoạch tuyến đường trục quan liên kết khu vực hồ bến Tắm với quốc lộ 18. Từ đó, giao thông được kết nối thuận lợi hơn và phát triển dự án du lịch cho toàn bộ khu vực.

Dự án khu du lịch sinh thái Sân Golf Chí LinhTháo gỡ khó khăn trong việc khảo sát đầu tư khu du lịch sinh thái tại Chí Linh

Với dự án khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cồn Vĩnh Trụ, tập đoàn FLC cũng đề xuất phương án quy hoạch theo hướng giảm thiểu mật độ xây dựng xuống dưới 5%. TP Chí Linh Hải Dương cũng đang từng bước triển khai bổ sung dự án vào phương án quy hoạch sử dụng đất trong thành phố giai đoạn 2021-2030

Sự vào cuộc nhanh chóng và quyết liệt của UBND tỉnh để tháo gỡ những khó khăn mà FLC gặp phải trong quá trình triển khai dự án đã thay đổi môi trường đầu tư, kinh doanh hiệu quả. Đồng thời tạo điều kiện tốt để những doanh nghiệp lớn tìm tới Hải Dương. Từ đó, tạo điều kiện đột phá trong phát triển kinh tế và xã hội của toàn tỉnh những năm sắp tới. 

Hy vọng sau quá trình tập đoàn FLC khảo sát đầu tư khu du lịch sinh thái tại Chí Linh, dự án này sẽ giải quyết được mọi khó khăn còn vướng mắc. Từ đó, đưa thành phố Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Xem thêm: , , , , , , ,
Số điện thoại
0964.9999.62